วันจันทร์

มารู้จัก Skin Innovations นวัตกรรมผิวสวย กันเถอะ

Skin Innovations นวัตกรรมผิวสวย


เทคโนโยลีไม่ได้หมายถึง เครื่องไม้เครื่องมือทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงนวัตกรรม

จริงๆ แล้วองค์ความรู้ที่เขาทำวิจัยกันมาในเรื่องของครีมต่างๆ มีเยอะมากเลย มีความรู้ใหม่เกี่ยวกับสารสกัดต่างๆ อย่างเช่น ขมิ้นชัน เอานาโนเทคโนโลยีมาทำให้โมเลกุลของแอนตี้ออกซิแดนต์มันเล็กลงถึง 10 ยกกำลังลบ 9 พันล้านเท่าของกรัม ก็จะซึมซาบได้ดี ทำให้เห็นผลได้ดียิ่งขึ้น

มีการวิจัยในเรื่องของผิวขาวผิวใสอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึงสารใหม่ๆ ที่ออกมาให้คอยติดตาม




แล้วก็มาถึงนวัตกรรมผิวสวยในเรื่องอุปกรณ์ ตั้งแต่อุปกรณ์ที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีก่อน คือไอออนโตโฟรีซิส (Iontophoresis) เป็นเครื่องแยกประจุไฟฟ้า ทำให้สารเป็นไอออนบวกไอออนลบแล้วถึงจะมีการผลักยาซึมเข้าไป


จากไอออนโตที่ใช้กระแสไฟฟ้า ต่อมาก็ โฟโนโฟรีซิส (Phonophoresis) เป็นเรื่องของอัลตราซาวด์คลื่นเสียง ช่วยผลักยาและวิตามินเข้าผิว ตอนนี้นวัตกรรมผิวสวยกระบวนการใหม่ล่าสุด เมโสเทอราปี (Massotherapy) เป็นการผลักยาที่ไม่ต้องแตกเป็นประจุ แล้วไม่ต้องใช้คลื่นเสียง เข้าไปในชั้นผิวหนังที่เราเรียกว่าชั้นเมโส เหมือนการทำเมโสเทอราปีที่ใช้เข็มฉีดยาทิ่มเข้าไปในเนื้อเพื่อจะฉีดยาเข้าไปในชั้นผิวหนังโดยตรง อันนี้ไม่ต้องใช้เข็มฉีดยา ใช้เครื่อง แต่ผลักยาเข้าไปในผิวหนังได้ลึกเหมือนมันเข้าไปอยู่ในผิวหนังจริงๆ ซึ่งการผลักยาเข้าไปโดยตรง มันจะเห็นผลชัดเจน ทำให้ผิวขาวใสกว่าทำไอออนโต หรือโฟโน เพราะมันผลักตัวยาเข้าไปค่อนข้างลึกจริงๆ


แล้วก็มีนวัตกรรมผิวสวยที่เป็นเครื่องไม้เครื่องมือเลเซอร์ Laser ทั้งเลเซอร์หน้าใส เป็นพลังงานแสงที่เราเรียกว่า ไอพีแอล (IPL) เลเซอร์กระตุ้นคอลลาเจน อีลาสติน ที่เรียกว่า รีจูวิเนชั่น (Rejuvenation)


เลเซอร์เฟซลิฟต์ (Face lift) หรือการใช้คลื่นวิทยุเรดิโอฟรีเครนซี่ ซึ่งจะมีผลทั้งในเรื่องของความขาว ริ้วรอยลึกๆ ริ้วรอยเล็กๆ กระชับผิว ยกผิวหน้า ไปถึงการขัดหน้าที่ขรุขระหลุมบ่อเยอะ หรือหลุมแผลที่เป็นมานานตั้งแต่เด็กๆ วิทยาการพวกนี้ก็จะมีแบบใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลาค่ะ



ขอขอบคุณและอ้างอิงจาก
- หนังสือ เคล็ดลับดูแลผิว Forever Young โดย แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน


บทความที่น่าสนใจ :
7 สุดยอด vitamin อาหารเสริม เพื่อผิวสวยใส


 กลับหน้าแรก Anti-Aging D.I.Y.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับคำติชม ทุกความคิดเห็นค่ะ (โปรดใช้คำสุภาพนะคะ :)