วันศุกร์

Anti-Aging คงความเป็นหนุ่มสาวได้จริงเหรอ???

Anti-Aging Medicine หรือ เวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ เป็นศาสตร์ในการชะลอวัย รักษาความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้คงอยู่กับเรานานๆ

แอนไทเอจจิ้ง (การชะลอวัย) ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยความงาม แต่เป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม การหาวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดโรค ทำอย่างไรให้อายุยืนยาวอยู่เป็นหนุ่มเป็นสาวนานๆ เจ็บป่วยน้อยที่สุดจนนาทีสุดท้ายของชีวิต ระหว่างมีชีวิตอยู่ก็อยู่อย่างมีคุณภาพ

การป้องกันดูแลสุขภาพจริงๆแล้วก็ต้องดูแลกันแบบองค์รวม ทั้งภายนอกและภายใน การปฏิบัติตัว การใช้ชีวิต การรับประทานอาหาร วิตามินและอาหารเสริมที่จำเป็นและเหมาะสม การออกกำลังกาย นั่งสมาธิ และอื่นๆอีกมากมาย อันเป็นวิถีของแอนไทเอจจิ้ง(การชะลอวัย)ที่จะนำไปสู่ความสุขในปั้นปลายของชีวิต ซึ่งการปฏิบัติต่างๆนั้นต้องเริ่มทำตั้งแต่อายุยังน้อย หากปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรมชราภาพไปมากแล้ว ค่อยไปหมุนทวนเข็มแห่งกาลเวลากลับไปนั้น ทำได้ยากค่ะ




นอกจากนี้แล้ว การปฏิบัติตามวิถีแห่ง Anti-Aging Medicine (การชะลอวัย) ยังให้คำตอบเกี่ยวกับด้านความสวยความงามของผิวพรรรณอีกด้วย ดั่งคำกล่าวที่ว่า "ความงามที่แท้จริงมาจากภายใน" สุขภาพกายและใจที่แข็งแรง คือ กล่องดวงใจ ของการมีผิวพรรณที่สวยงามเปล่งปลั่ง


การปฏิบัติตามแนวทางของ Anti-Aging Medicine (การชะลอวัย) ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณแก่แบบแข็งแรงและไร้ริ้วรอยเท่านั้น แต่ยังช่วยในด้านของสมาธิ ความจำ ความสามารถในการทำงาน ต่อสู้กับความเครียด รวมไปถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวอีกด้วย 
 


การแพทย์แห่งอนาคตคือการป้องกัน การรักษาโรคเป็นเพียงการแก้ที่ปลายเหตุเท่านั้น ซึ่งต้องใช้ทั้งเรี่ยวแรงและเงินทองมากมาย อีกทั้งยังสามารถกลับมาเป็นใหม่ได้ แต่การเรียนรู้ถึงสาเหตุและการปฏิบัติตนเพื่อการป้องกัน เป็นการแก้ที่ต้นเหตุต่างหาก


สาระน่ารู้

วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์เป็นศาสตร์ที่มีความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการประมาณว่า ความรู้ใหม่จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวทุก 3.5 ปี สมาคม Anti-Aging Medicine ของสหรัฐอเมริกา คำนวณว่าในปี ค.ศ. 2029 ความรู้ทางการแพทย์จะเพิ่มขึ้น 256 เท่าของปัจจุบัน และ อายุขัยเฉลี่ยของคนจะเพิ่มเป็น 150 ปี (อายุขัยเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ 70-80 ปี)

 

ขอขอบคุณและรวบรวมข้อมูลจาก
- หนังสือ Anti-Aging สูตรลับชะลอวัย โดย แพทย์หญิงธิดากานต์ รัตนบรรณางกูร
- หนังสือ เคล็ดลับดูแลผิว Forever Young โดย แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน


บทความที่เกี่ยวข้อง :
ความแก่แก่แก่ มาเยือนตั้งแต่อายุ 25
อนุมูลอิสระ (Free radicals) ฆาตกรเงียบ



บทความที่น่าสนใจ :
7 สุดยอด vitamin อาหารเสริม เพื่อผิวสวยใส(ตอนจบ)


กลับหน้าแรก Anti-Aging D.I.Y.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับคำติชม ทุกความคิดเห็นค่ะ (โปรดใช้คำสุภาพนะคะ :)