วันพฤหัสบดี

วิตามินซี Vitamin C สุดยอดอาหารเสริมพื้นฐานที่ทุกคนควรทาน

วิตามินซี (Vitamin C)
วิตามินซี หรือ แอสคอบิกแอซิด (Ascorbic Acid) เป็นวิตามินที่ได้รับการยกย่องจาก Dr.Nicholas Perricone แพทย์ผิวหนังและ Anti-Aging ชื่อดังจากนิวยอร์ก ว่าเป็นวิตามินระดับซูเปอร์สตาร์ เป็นวิตามินที่มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระตัวแรกๆ ที่ถูกค้นพบและศึกษากันอย่างกว้างขวาง จากการทดลอง พบว่า วิตามินซี(Vitamin C) น่าจะยับยั้งการสร้างเม็ดสีได้ และมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจน จึงอาจช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและการเสื่อมสภาพของผิวได้ นอกจากในเรื่องของผิวแล้ว วิตามินซีอาจช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ลดอาการโรคภูมิแพ้ ป้องกันโรคที่มีสาเหตุเกี่ยวข้องกับอนุมูลอิสระเช่น โรคหัวใจ โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง

ผลิตภัทณฑ์เสิรมอาหาร
วิตามินซีเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รับประทานกันอย่างแพร่หลายที่สุด
ความแตกต่างระหว่างวิตามินซีจากธรรมชาติ หรือ แบบ อินทรีย์(organic) และกรดแอสคอบิกสังเคราะห์โดยทั่วไป คือความยากง่ายในการย่อยและดูดซึม ซึ่งต่างกันไปตามความสามารถของแต่ละคน

ผลิตภัณฑ์วิตามินซีเสริมอาหารที่ดีที่สุด คือวิตามินซีที่ประกอบด้วยไบโอฟลาโวนอยด์ เฮสเพอริดิน และรูติน (บางครั้งอาจเห็นชื่อเหล่านี้บนฉลากว่าเกลือซิตรัส)
วิตามินซีจากโรสฮิบหรือผลกุหลาบจะมีไบโอฟลาโวนอย์และเอนไซม์อื่นๆที่ช่วยให้วิตามินซีแตกตัวได้ดี ถือเป็นแหล่งวิตามินซีธรรมชาติที่ดีที่สุด (วิตามินซีถูกสร้างขึ้นมาที่ส่วนใต้ดอก ซึ่งเรียกว่าฮิป)

การรับประทานวิตามินซี(Vitamin C) นั้น ในทาง Anti-Aging แนะนำให้ทานได้ถึง 1,000-2,000 มิลลิกรัมต่อวัน (รวมกับปริมาณที่ได้รับจากการทานอาหารด้วย) โดยแบ่งรับประทานครั้งละไม่เกิน 500 มก. เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ โอกาสที่วิตามินซีจะมากเกินไปและสะสมอยู่ในร่างกายนั้นมีน้อย  เนื่องจากวิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ จึงถูกขับออกทางปัสสาวะได้โดยง่าย
ขอขอบคุณและรวบรวมข้อมูลจาก
- หนังสือ Anti-Aging สูตรลับชะลอวัย โดย แพทย์หญิงธิดากานต์ รัตนบรรณางกูร

-หนังสือ วิตามิน ไบเบิล โดย ดร.เอิร์ล มินเดลล์:เขียน / พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล:แปล

วิตามินซีแบรนด์ดังจากอเมริกา ราคาถูกที่สุด
แนะนำเว็บไซต์ชื่อดังจากอเมริกา iHerb.com ขายอาหารเสิรม วิตามิน สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม
iHerb.com ได้รับเลือกให้เป็นร้านอาหารเสริมออนไลน์ อันดับ1 ถึง 5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2008-2012
ในเว็บมีขายตั้งแต่ วิตามิน อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สกินแคร์ ขนม เครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก/สัตว์เลี้ยง กว่า 35,000 รายการ จาก 1,000 แบรนด์ดัง
เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอเมริกาและทั่วโลก
ส่วนในบ้านเรา iherb เป็นที่รู้จักและนิยมแนะนำสั่งกันมากในเว็บไซต์ pantip และ Jeban  เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพดี ราคาถูกและที่สำคัญค่าส่งถูกมากเริ่มต้นที่ $4 (น้ำหนักไม่เกิน 1,814 กรัมและยอดไม่เกิน $80)
สั่งไม่โดนภาษี แนะนำให้สั่งสินค้ายอดหลังหักส่วนลดแล้วไม่เกิน $60 นะคะ ยอดไม่เกิน $60 แทบจะไม่โดนภาษีเลยค่ะ เท่าที่สั่งเองจะสั่งที่ประมาณ $40 ยังไม่โดนภาษีเลยค่ะ
สั่งซื้อครั้งแรก มี code คูปองส่วนลด ได้ลดอีก $5  (สั่งน้อยกว่า $40 ) และ ลด $10 (สั่งมากกว่า $40 )
โดยสามารถใช้ Code คูปองส่วนลด iHerb Coupon Code
โดยพิมพ์ PQK577 ในช่อง Apply Coupon Code ในขั้นตอนการชำระเงิน
หรือสั่งของตาม link ด้านล่างนี้ code จะใส่ให้อัตโนมัติในขั้นตอนชำระเงิน

แนะนำเลยค่ะ สินค้าของ iHerbดีราคาถูกจริงๆค่ะ ในบ้านเราหิ้วเข้ามาขายหน้าเว็บไทยราคาคูณ 2-3 เท่าเลยค่ะ

กลับหน้าแรก Anti-Aging D.I.Y.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับคำติชม ทุกความคิดเห็นค่ะ (โปรดใช้คำสุภาพนะคะ :)